บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
วัน/เดือน/ปี 21 ตุลาคม พ.ศ.2557
ครั้งที่ 10 กลุ่มเรียน 101 วันอังคาร ตอนเที่ยง
เวลาเข้าเรียน 12.20 - 15.00 น. ห้อง 234 อาคาร 2
สัปดาห์นี้เรียนเรื่องประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ 2 หัวข้อสุดท้าย คือ
เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
( Children with Behavioral and Emotional Disorders )
เด็กพิการซ้อน
( Children with Multiple Handicaps )
ข้อมูลเพิ่มเติม Cick
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้เรื่องเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ และเด็กพิการซ้อน ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนเมื่อพบเจอเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จัดกิจกรรมหรือการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็ก เข้าใจความต้องการและดูแลเอาใจใส่ เพื่อส่งเสรืมให้เด็กมีพัฒนาการที่ดียิ่งๆขึ้นไป
สามารถนำความรู้เรื่องเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ และเด็กพิการซ้อน ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนเมื่อพบเจอเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จัดกิจกรรมหรือการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็ก เข้าใจความต้องการและดูแลเอาใจใส่ เพื่อส่งเสรืมให้เด็กมีพัฒนาการที่ดียิ่งๆขึ้นไป
การประเมินผล
- ตนเอง : เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟัง ไม่คุยขณะอาจารย์สอน
- เพื่อน : แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟัง และสนุกสนานในเนื้อหาที่อาจารย์สอน
- วิทยากร : แต่งกายสุภาพเรียบร้อย การสอนโดยการเล่าจากบทบาทสมมุติหรือประสบการณ์ตรง ทำให้นักศึกษาได้รับความรู้ที่กว้างขวางขึ้น และมีVDO ประกอบการสอนที่ทำให้เห็นภาพยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น