บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
วัน/เดือน/ปี 14 ตุลาคม พ.ศ.2557
ครั้งที่ 9 กลุ่มเรียน 101 วันอังคาร ตอนเที่ยง
เวลาเข้าเรียน 12.20 - 15.00 น. ห้อง 234 อาคาร 2
เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
( Children with Learning Disabilities )
เด็กออทิสติก ( Autistic )
การนำไปประยุกต์ใช้
เมื่อทราบถึงสาเหตุ อาการและลักษณะของเด็กกลุ่มที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้และกลุ่มเด็กออทิตติกแล้วนั้น เราควรจัดวิธีการส่งเสริมเด็กในด้านของกิจกรรมหรือการเรียนการสอนให้ถูกวิธีและดูแลเอาใจใส่เด็กเป็นพิเศษเพื่อทำให้เด็กมีพัฒนาการทางการเรียนรู้ที่ดียิ้งขึ้น
เมื่อทราบถึงสาเหตุ อาการและลักษณะของเด็กกลุ่มที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้และกลุ่มเด็กออทิตติกแล้วนั้น เราควรจัดวิธีการส่งเสริมเด็กในด้านของกิจกรรมหรือการเรียนการสอนให้ถูกวิธีและดูแลเอาใจใส่เด็กเป็นพิเศษเพื่อทำให้เด็กมีพัฒนาการทางการเรียนรู้ที่ดียิ้งขึ้น
การประเมินผล
- ตนเอง : แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟัง ไม่คุยขณะอาจารย์สอน
- เพื่อน : แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟัง และสนุกสนานในเนื้อหาที่อาจารย์สอน
- วิทยากร : แต่งกายสุภาพเรียบร้อย การสอนบรรยายโดยการเล่าจากบทบาทสมมุติหรือประสบการณ์ตรง ทำใหนักศึกษาได้รับความรู้ที่กว้างขวางขึ้น และมีVDO ประกอบการสอนที่ทำให้เห็นภาพจริงยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น