วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สัปดาห์ที่ 12 
บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
วัน/เดือน/ปี 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2557
ครั้งที่ 12 กลุ่มเรียน 101 วันอังคาร ตอนเที่ยง 
เวลาเข้าเรียน 12.20 - 15.00 น. ห้อง 234 อาคาร 2

            วันนี้อาจารย์บอกคะแนนสอบกลางภาค ข้อสอบ 60ข้อ คะแนนที่ได้ออกมาอยู่ในระดับดี ถือว่าเป็นคะแนนที่พอใจมาก ตอนแรกคิดว่าจะไม่ผ่านซะแล้ว เพราะหลังจากที่สอบเสร็จได้พูดคุยกับเพื่อนเรื่องคำตอบว่าใครตอบข้อไหนกันบ้าง เท่าที่เพื่อนพูดกันผิดหลายข้อเลย มีที่ตรงกับที่เพื่อนพูดไม่กี่ข้อ หลังจากประกาศคะแนนครบทุกคนแล้ว อาจารย์ได้เฉลยข้อสอบแต่ข้อและอธิบายข้อสอบไปพร้อมๆ เพื่อให้นักศึกษาได้ทราบว่าข้อไหนที่เราทำถูก ข้อไหน
ที่ทำผิดบ้างและจะได้รู้ว่าคำตอบไหนเป็นคำตอบที่ถูกต้อง


การนำไปประยุกต์ใช้

            ทบทวนความรู้ที่ได้จากการทำข้อสอบและคำแนะนำจากอาจารย์เรื่องการทำข้อสอบไปปรับปรุงตัวเองในการทำข้อสอบครั้งต่อไป ควรอ่านโจทย์ให้ดีๆ ไม่ควรรีบเกินไปเพราะอาจทำให้เราอ่านพลาดหรือแปลความหมายผิดได้ เมื่อทำเสร็จแล้วก็ควรตรวจเช็คดูดีๆอีกรอบก่อนส่งอาจารย์
            

การประเมินผล
  • ตนเอง   เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังขณะอาจารย์เฉลยข้อสอบ การสอบมีการเตรียมความพร้อมมาพอสมควร ก่อนสอบอาจารย์บอกว่ามีหลายคนตอบผิดตั้งแต่ข้อแรกและเราก็เป็นหนึ่งในนั้น - - เพราะอ่านโจทย์รีบเกิน ไม่คิดให้ดีๆก่อนกาข้อสอบ มีข้อสอบหลายข้อที่ลังเลในข้อแรกๆ บางข้อนั่งคิดแล้วคิดอีกเพราะลืมว่าภาษาอังกฤษของคำๆนั้นคืออะไร ตอนอาจารย์เฉลยข้อสอบก็มีข้อที่ตอนแรกเลือกถูกแล้วแต่ลังเลไปกาอีกข้อ บางข้ออ่านโจทย์ไม่ดี รู้สึกเสียดายมาก
  • เพื่อน   ตั้งใจฟังขณะอาจารย์เฉลยข้อสอบ สังเกตได้จากตอนที่อาจารย์จะเริ่มประกาศคะแนนสอบ เพื่อนๆเงียบกันทุกคน ต่างคนต่างลุ้นคะแนนของตนเอง ภาพรวมคะแนนสอบของเพื่อนๆ อยู่ในระดับดีกันทุกคน
  • อาจารย์  :  วันนี้อาจารย์เฉลยข้อสอบได้สนุก ละเอียดและชัดเจน ทำให้เข้าใจมากขึ้น และนักศึกษาได้ทบทวนความรู้ไปในตัวสามารถจดจำได้แม่นยำยิ่งขึ้น และทุกครั้งที่เข้าสอนอาจารย์ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอด ทำให้บรรยากาศในการเรียนน่าเรียน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น