วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สัปดาห์ที่ 15 
บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
วัน/เดือน/ปี 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2557
ครั้งที่ 15 กลุ่มเรียน 101 วันอังคาร ตอนเที่ยง 
เวลาเข้าเรียน 12.20 - 15.00 น. ห้อง 234 อาคาร 2

         วันนี้ได้เรียนรู้ เรื่อง การส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ ในหัวข้อ เด็กสมาธิสั้น ADHD  (อยู่ไม่นิ่ง ไม่มีสมาธิ หุนหันพลันแล่น)





         อาจารย์เปิด โทรทัศน์ครู เรื่อง " ห้องเรียนแรกของเด็กพิเศษ " ให้นักศึกษาดูเพื่อนำไปสรุปในการทำกิจกรรม



         จากนั้น  อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 6คน ให้เขียน Mind map ในหัวข้องเรื่อง ศูนย์ EI 


ผลงานของกลุ่มดิฉัน



  ( Early Intervention : EI )
ความรู้เพิ่มเติม :  Cick





การนำไปประยุกต์ใช้

      นำความรู้เรื่องการส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษและจากการดูโทรทัศน์ครู ไปปรับใช้กับเด็กในการจัดกิจกรรมและการเลือกใช้สื่ออุปกรณ์ในการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมเพื่อส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ

การประเมินผล
  • ตนเอง   เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังขณะอาจารย์สอนอย่างตั้งใจเพราะเนื้อหาที่เรียนในวันนี้ เราสามารถนำไปปรับใช้ในการสอนในอนาคตได้เมื่อพบเจอกับเด็กพิเศษ เราจะได้รู้วิธีการปฎิบัติในการจัดกิจกรรมหรือการดูแลเอาใส่อย่างเหมาะสม
  • เพื่อน   เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย วันนี้เพื่อนๆ ตั้งใจเรียนและจดบันทึกตามขณะอาจารย์สอนและดูวิดิโอ เพื่อนๆทุกคนสนุกสนานในการเรียนวันนี้ สังเกตได้จากเสียงหัวเราะและยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคน
  • อาจารย์  : เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ชอบการสอนที่อาจารย์เล่าจากประสบการณ์ที่เคยพบเจอและการแสดงบทบาทสมมุติให้เห็นภาพและเข้าใจในเรื่องที่สอนมากยิ่งขึ้น และVDO ที่นำมาให้ดูเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาเป็นอย่างมากเพราะสามารถใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนต่อไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น