บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
วัน/เดือน/ปี 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2557
ครั้งที่ 15 กลุ่มเรียน 101 วันอังคาร ตอนเที่ยง
เวลาเข้าเรียน 12.20 - 15.00 น. ห้อง 234 อาคาร 2
วันนี้ได้เรียนรู้ เรื่อง การส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ ในหัวข้อ เด็กสมาธิสั้น ADHD (อยู่ไม่นิ่ง ไม่มีสมาธิ หุนหันพลันแล่น)
จากนั้น อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 6คน ให้เขียน Mind map ในหัวข้องเรื่อง ศูนย์ EI
วันนี้ได้เรียนรู้ เรื่อง การส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ ในหัวข้อ เด็กสมาธิสั้น ADHD (อยู่ไม่นิ่ง ไม่มีสมาธิ หุนหันพลันแล่น)
อาจารย์เปิด โทรทัศน์ครู เรื่อง " ห้องเรียนแรกของเด็กพิเศษ " ให้นักศึกษาดูเพื่อนำไปสรุปในการทำกิจกรรม
จากนั้น อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 6คน ให้เขียน Mind map ในหัวข้องเรื่อง ศูนย์ EI
ผลงานของกลุ่มดิฉัน
( Early Intervention : EI )
การนำไปประยุกต์ใช้
นำความรู้เรื่องการส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษและจากการดูโทรทัศน์ครู ไปปรับใช้กับเด็กในการจัดกิจกรรมและการเลือกใช้สื่ออุปกรณ์ในการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมเพื่อส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ
นำความรู้เรื่องการส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษและจากการดูโทรทัศน์ครู ไปปรับใช้กับเด็กในการจัดกิจกรรมและการเลือกใช้สื่ออุปกรณ์ในการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมเพื่อส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ
การประเมินผล
- ตนเอง : เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังขณะอาจารย์สอนอย่างตั้งใจเพราะเนื้อหาที่เรียนในวันนี้ เราสามารถนำไปปรับใช้ในการสอนในอนาคตได้เมื่อพบเจอกับเด็กพิเศษ เราจะได้รู้วิธีการปฎิบัติในการจัดกิจกรรมหรือการดูแลเอาใส่อย่างเหมาะสม
- เพื่อน : เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย วันนี้เพื่อนๆ ตั้งใจเรียนและจดบันทึกตามขณะอาจารย์สอนและดูวิดิโอ เพื่อนๆทุกคนสนุกสนานในการเรียนวันนี้ สังเกตได้จากเสียงหัวเราะและยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคน
- อาจารย์ : เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ชอบการสอนที่อาจารย์เล่าจากประสบการณ์ที่เคยพบเจอและการแสดงบทบาทสมมุติให้เห็นภาพและเข้าใจในเรื่องที่สอนมากยิ่งขึ้น และVDO ที่นำมาให้ดูเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาเป็นอย่างมากเพราะสามารถใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนต่อไปได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น